ReadyPlanet.com
dot
ค้นหาสินค้า


  [Help]
dot
dot
บทความ
dot
bulletบทความ
bulletค่าติดตั้ง
bulletคำถามที่พบบ่อย
dot
สไตล์วอลเปเปอร์
dot
bulletKID
bulletKOREA
bulletMODERN
bulletNATURAL
bulletCLASSIC
bulletVINTAGE
bulletLINE THAI
bulletCOMTEMPORARY
bulletPLAIN & TEXTURE
dot
วอลเปเปอร์ราคาถูก
dot
bulletวอลเปเปอร์ราคาถูก
bullet390 บาท
bullet450 บาท
bullet590 บาท
dot
อุปกรณ์ติตวอลล์เปเปอร์
dot
bulletกาวติดวอลเปเปอร์
bulletเครื่องมือติดวอลเปเปอร์
dot
ลายวอลเปเปอร์
dot
bulletอิฐขาว
bulletอิฐแดง
bulletอิฐดำ
bulletรวมลายอิฐ
bulletลายหิน
bulletหินอ่อน
bulletลายไม้
bulletลายหิน
bulletปูนเปลือย
bulletลายไทย
bulletลายทาง
bulletวงกลม
bulletลายเส้น
bulletลายตึก
bulletลายคลื่น
bulletลายหลุยส์
bulletโมเสจ
bulletการ์ตูน
bulletซิกแซก
bulletลายหวาน
bulletกราฟฟิค
bulletลายหนัง
bulletตัวอักษร
bulletลายผ้า
bulletอาร์ต
bulletสีพื้น
bulletบอร์เดอร์
bulletเรียบหรู
dot
วอลเปเปอร์สี
dot
bulletใบไม้
bulletดอกไม้
dot
วอลเปเปอร์แต่งห้อง
dot
bulletห้องครัว
bulletห้องรับแขก
bulletห้องนอน
bulletเพดาน-ฝ้า
bulletห้องครัว
dot
ภาพวิว กรอบรูป งานสั่งพิมพ์
dot
bulletภาพวิว
bulletภาพวิวธรรมชาติสั่งพิมพ์
bulletภาพพิมพ์ใส่กรอบ
bulletสั่งพิมพ์ ต้นโพธิ์
bulletห้องพระสั่งพิมพ์
bulletไทยพุทธประวัติ
bulletภาพวิว สำเร็จรูป
bulletภาพวิวสั่งพิมพ์
bulletบรรยากาศภายในร้าน


Line id:0887122361
ผ้าม่าน-ผ้าม่านรถยนต์-มู่ลี่ไม้-ม่านม้วน-ม่านปรับแสง-วอลเปเปอร์-ฉากกั้นห้อง
คณะผู้บริหารจากบริษัท A.S.creation เข้าเยี่ยมชมร้านวอลล์เปเปอร์โฟว์ไทย
เครื่องมือติดวอลเปเปอร์
วิธีจัดส่งสินค้า


การเลือกสีวอลเปเปอร์

    

การเลือกสีวอลลเปเปอร์
 

              การเลือกใช้สี วอลเปเปอร์ติดผนัง การใช้สีทุกวันนี้มีวิวัฒนาการต่างเมื่อก่อนมาก หลายคนมีความกล้าที่จะใช้สีที่ สด ร้อนแรง และเข้มข้นสำหรับการตกแต่งผนัง ที่ผ่านมาอาจมีค่านิยม และมีข้อจำกัดต่างๆ ผลจากการติดวอลเปเปอร์เลยก็เลยอาจอยู่ในขอบเขตที่จำกัด อาจไม่ถึงจุดสุดของการตกแต่ง เนื่องจากบางครั้งเกิดความลังเล กลัว และคิดหลายๆอย่าง ทำให้วิตก ซึ่งมีหลายปัจจัยที่ทำให้ต้องคิดทบทวนในการเลือกใช้สีวอลเปเปอร์ เพราะถ้าติดตั้งไปแล้ว กลัวว่าห้องจะแคบ กลัวจะลายตาเกินไป กล้วจะเบื่อเร็ว กลัวไม่สวย กลัวไม่ถูกโฉลก บางที่อาจคิดว่าไม่เป็นมงคล หรือบางที่อาจมีคำพูดที่ให้ต้องคิดมาก เช่น ลิเก จีน แขก หรือ ลาว ก็ว่ากันไป

            ด้วยทัศนะคติดังกล่าว อาจทำให้ไม่เกิดลูกเล่นใหม่ๆ ของการใช้วอลเปเปอร์มาตกแต่งผนัง ทั่งที่ดีไซน์เนอร์เองพยามคิดและออกแบบ ด้วยความพิถีพิถัน ใส่ใจในรายละเอียด แต่หลายคนก็ยังกังวล ทั้งที่จริงเราสามารถเลือกใช้สีได้อย่างไม่จำกัด ขอให้รู้เรื่องของสีบ้าง

           สีมีอิทธิพลต่ออารมย์ ความรู้สึกของมนุษย์    หรือรู้จักที่จะเอาสีอื่น มาเบรค มาคั่น หรือมารวมให้เกิดอีกรูปแบบ หรือเพิ่มบรรยากาศของการตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ จะสามารถเพิ่มแนวในการเลือกใช้สีวอลเปเปอร์ได้อีก

          การเลือกใช้สีวอลเปอร์  

 

วอลเปเปอร์ติดผนังสีแดง ให้ความรู้สึกร้อน รุนแรง กระตุ้น ท้าทาย เคลื่อนไหว ตื่นเต้น เร้าใจ มีพลัง ความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่ง ความรัก ความสำคัญ
   
วอลเปเปอร์ติดผนังสีส้ม ให้ความรู้สึกร้อน ความอบอุ่น ความสดใส มีชีวิตชีวา วัยรุ่น ความคึกคะนอง การปลดปล่อย ความเปรี้ยว การระวัง
   
วอลเปเปอร์ติดผนังสีเหลือง ให้ความรู้สึกแจ่มใส ความสดใส ความอบอุ่น ความร่าเริง ความเบิกบานสดชื่น ชีวิตใหม่ ความสดใหม่ ความสุขสว่าง การแผ่กระจาย อำนาจบารมี
   
วอลเปเปอร์ติดผนังสีทอง ให้ความรู้สึกความหรูหรา โอ่อ่า มีราคา สูงค่า สิ่งสำคัญ ความเจริญรุ่งเรือง ความสุข ความมั่งคั่ง ความร่ำรวย การแผ่กระจาย
   

วอลเปเปอร์ติดผนังสีเขียว

ให้ความรู้สึกสงบ เงียบ ร่มรื่น ร่มเย็น การพักผ่อน การผ่อนคลาย ธรรมชาติ ความปลอดภัย ปกติ ความสุข ความสุขุม เยือกเย็น
   
วอลเปเปอร์ติดผนังสีน้ำเงิน ให้ความรู้สึกสงบ สุขุม สุภาพ หนักแน่น เคร่งขรึม เอาการเอางาน ละเอียด รอบคอบ สง่างาม มีศักดิ์ศรี สูงศักดิ์ เป็นระเบียบถ่อมตน
   
วอลเปเปอร์ติดผนังสีม่วง ให้ความรู้สึกมีเสน่ห์ น่าติดตาม เร้นลับ ซ่อนเร้น มีอำนาจ มีพลังแฝงอยู่ ความรัก ความเศร้า ความผิดหวัง ความสงบ ความสูงศักดิ์
   
วอลเปเปอร์ติดผนังสีฟ้า ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง โล่งกว้าง เบา โปร่งใส สะอาด ปลอดภัย ความสว่าง ลมหายใจ ความเป็นอิสระ เสรีภาพ การช่วยเหลือ แบ่งปัน
 
วอลเปเปอร์ติดผนังสีชมพู ให้ความรู้สึกอบอุ่น อ่อนโยน นุ่มนวล อ่อนหวาน ความรัก เอาใจใส่ วัยรุ่น หนุ่มสาว ความน่ารัก ความสดใส
   
วอลเปเปอร์ติดผนังสีขาว  ให้ความรู้สึกบริสุทธิ์ สะอาด สดใส เบาบาง อ่อนโยน เปิดเผย การเกิด ความรัก ความหวัง ความจริง ความเมตตา ความศรัทธา ความดีงาม
   

วอลเปเปอร์ติดผนังสีเทา

ให้ความรู้สึกเศร้า ความลึกลับ  ความสงบ ความเงียบ สุภาพ สุขุม ถ่อมตน
   
วอลเปเปอร์ติดผนังสีน้ำตาล ให้ความรู้สึกเก่า หนัก สงบเงียบ
 
   
วอลเปเปอร์ติดผนังสีคราม จะทำให้เกิดความรู้สึกสงบ
 
   
วอลเปเปอร์ติดผนังสีไพล จะทำให้เกิดความรู้สึกกระชุ่มกระชวย ความเป็นหนุ่มสาว
 
   
 วอลเปเปอร์ติดผนังสีดำ

 หากเราเลือกใช้ในปริมาณที่เหมาะสม จะให้ความรู้สึกสงบ อดทน เยือกเย็น ลึกลับ น่าค้นหา

                

 

  •  การตกแต่งผนังโดยใช้วอลเปเปอร์สีโทนร้อน หรือ warm color ได้แก่ แดง ส้ม เหลือง ทอง ฯลฯ ควรจะเลือกใช้ใน ปริมาณน้อย เมื่อเทียบกับองค์ประกอบโดยรวมของการตกแต่งภายในทั้งหมด ไม่เช่นนั้น จะทำให้ผู้อยู่เกิดความรู้สึก ร้อนและไม่สามารถอยู่ได้นาน เราอาจเลือกใช้เพื่อเน้นในบางผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ บางส่วนเพื่อ ความโดดเด่น แต่ในบางครั้งเราก็อาจเลือกใช้สีโทนนี้ในปริมาณมากก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับพื้นที่นั้น ทำหน้าที่อะไร
  • การตกแต่งผนังโดยใช้วอลเปเปอร์สีโทนเย็น หรือ cool color ได้แก่ น้ำเงิน น้ำเงินคราม ม่วงคราม เขียวเหลือง เขียวแก่ ฯลฯ วอลเปเปอร์สีโทนเย็นเป็นสีที่ได้ลอกเลียนสีของธรรมชาติ ให้ความรู้สึกที่สงบ วอลเปเปอร์สีโทนนี้ มักจะเหมาะกับ การตกแต่งห้องพักผ่อน ห้องน้ำ หรือห้องทำงานของผู้บริหารที่ต้องการบรรยากาศของความเป็น ระเบียบ น่าเชื่อถือ และเพราะประเทศเราเป็นประเทศในเขตร้อนชื้น วอลเปเปอร์สีโทนเย็นจึงยังช่วยสร้างความรู้สึก ในการลดความร้อน ได้ทันที
  • การตกแต่งผนังโดยใช้วอลเปเปอร์สีกลาง หรือ Neutral Color ได้แก่ สีขาว เทา ดำ น้ำตาล เบจ ครีม เป็นต้น วอลเปเปอร์สีโทนนี้ไม่อยู่ในกลุ่มหรือวรรณะใดของสี และสามารถอยู่คู่กับสีทุกๆ โทนสีได้ง่ายในขณะเดียวกัน ก็สามารถใช้วอลเปเปอร์สีโทนนี้ตกแต่งได้ทันที ให้ความรู้สึกราบเรียบ สะอาดตา แต่การใช้วอลเปเปอร์โทนสีนี้ โดยไม่ผสมกับโทนสีในกลุ่มอื่น ๆ อาจทำให้บ้านของเรามีบรรยากาศน่าเบื่อ บางครั้งอาจดูหดหู่ได้ง่าย
  • การตกแต่งผนังโดยใช้วอลเปเปอร์สีเอกรงค์ หรือ Monotone คือการตกแต่งผนังโดยใช้สีกลุ่มสีเดียวกัน ที่แบ่ง เป็นหลาย โทนสี หรือมีน้ำหนักอ่อน-แก่แตกต่างกันไปและใช้ในกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งโดยเลือกสีที่เป็นสีหลัก แล้วลดความเข้ม ของสีลงตามลำดับประมาณ 4-5 ลำดับ เช่น หากเราเลือกใช้โทนสีแดงเป็นสีหลัก จากนั้นก็อาจ ลดความสดของสีลง เป็นแดงอ่อน แดง-ส้ม ส้ม-เหลือง เหลือง เป็นต้น
  • การตกแต่งผนังโดยใช้วอลเปเปอร์สีตรงกันข้าม หรือ Contrast การใช้วอลเปเปอร์โทนสีประเภทนี้ เช่น แดง-เขียว ฟ้า-ส้ม เหลือง-ม่วง แม้มีให้เห็นไม่มากในการการตกแต่งผนัง แต่การเลือกใช้วอลเปเปอร์สีโทนนี้ จะสร้างความ น่าสนใจมากกว่าวอลเปเปอร์โทนสีอื่น ๆ แต่ก็ต้องอยู่ในสัดส่วนที่เหมาะสม
  • การตกแต่งผนังโดยใช้วอลเปเปอร์สีพาสเทล หรือ Pastel สีพาสเทลนั้นเป็นสีที่อยู่ในทุก ๆ กลุ่ม ที่นำมาผสมกับ สีขาว โดยสีขาวมากกว่า 70 % เพื่อลดความเข้มข้นของเนื้อสีลงเช่น วอลเปเปอร์สีชมพู สีส้มอ่อน สีครีม เป็นต้น วอลเปเปอร์โทนสีนี้ ได้รับความนิยมเพราะให้ความรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย หรือสร้างบรรยากาศ หวาน ๆ นุ่มๆ และโรแมนติก
  • จริง ๆ แล้วมนุษย์ทุกคนมีทักษะในเรื่องของสีและการใช้สีมาแต่เกิด ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คงจะเป็น วิชาศิลปะ ที่เรามี ประสบการณ์ผ่านมา แม้หลาย ๆ คนจะบอกว่า การใช้สีเป็นเรื่องยากและต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป ที่จะเลือกใช้สีอย่างเหมาะสมเพื่อสื่ออารมณ์และบรรยากาศในการตกแต่งสถานที่ต่างๆได้อย่างชัดเจน
 
 
 

 

รายการวอลเปเปอร์
วอลเปอร์ลายอิฐ,วอลเปเปอร์ลายทาง,วอลเปเปอร์เกาหลี,วอลเปเปอร์โมเดิร์น,วอลเปเปอร์,วอลเปเปอร์ลายจุด,วอลเปเปอร์ลายใบไม้,วอลเปเปอร์ลายหิน,วอลเปเปอร์ลายกรวด,วอลเปเปอร์ห้องนอน,วอลเปเปอร์ห้องครัว,วอลเปเปอร์ลายเส้น,วอลเปเปอร์กราฟฟิก,วอลเปเปอร์การ์ตูน,วอลเปเปอร์ลายไทย,วอลเปเปอร์ภาพวิว,วอลเปเปอร์ลายเส้น,วอลเปเปอร์,วอลเปเปอร์หวานๆ,วอลเปเปอร์สวยๆ,วอลเปเปอร์จีน,วอลเปเปอร์ตัวอักษร,วอลเปเปอร์ติดผนัง,วอลเปเปอร์เพดาน,วอลเปเปอร์,ห้องรับแขก,วอลเปเปอร์ห้องทำงาน,วอลเปเปอร์ห้องนั้งเล่น,วอลเปเปอร์ห้องประชุม,วอลเปเปอร์ลายเด็ก,วอลเปเปอร์ยุโรป,วอลเปเปอร์ตะวันออก,วอลเปเปอร์3มิติ,การติดวอลเปเปอร์,การลอกวอลเปเปอร์,การเลือกวอลเปเปอร์,สีวอลเปเปอร์,กาวติดวอลเปเปอร์,ลายวอลเปเปอร์,วอลเปเปอ์สวยๆ,วอลเปเปอร์ธรรมชาติ,วอลเปเปอร์ราคา,วอลเปเปอร์ราคาถูก,วอลเปเปอร์คลาสสิก,วอลเปเปอร์คอนเทมโพรารี,วอลเปเปอร์ลายหลุย์,วอลเปเปอร์ลายไม้,




บทความ

สไตล์วอลเปเปอร์ที่กำลังได้รับความนิยม article
วอลเปเปอร์แต่งบ้าน
เทคนิควิธีการเลือกวอลเปเปอร์ติดผนัง article
วิธีติดวอลเปเปอร์
วิธีลอกวอลเปเปอร์
วอลเปเปอร์ชนิดต่างๆ article
วิธีคำนวณพื้นที่เพื่อติดวอลเปเปอร์เปอร์
การดูแลรักษา-ทำความสะอาด
ทาสีหรือติดวอลเปเปอร์ แบบไหนดีกว่ากัน article
โชว์รูม วอลเปเปอร์โฟร์ไทย wallpapper4thai
ขั้นตอนการติดวอลเปเปอร์ และบอร์เดอร์ article
ตกแต่งผนังบ้านสไตล์ Loft ด้วยวอลเปเปอร์ปูนเปลือย
จำหน่ายอุปกรณ์ติดวอลเปเปอร์
การต่อลายวอลเปเปอร์ติดผนัง
สิ่งที่ต้องคำนึงก่อนชื้อวอลเปเปอร์
ประวัติของวอลเปเปอร์
วอลเปเปอร์ คืออะไร
มากกว่าคำว่า wallpaper article
การปรับผนังก่อนติดตั้งวอลเปเปอร์
วอลเปเปอร์ขนาดต่างๆ
เพิ่มเสน่ห์ให้พื้นผนังด้วยบอร์เดอร์
แต่งสไตล์ลอฟท์ ( Loft) ด้วยวอลเปเปอร์
เปลี่ยนผนังใหม่ ด้วยวอลเปเปอร์สไตล์โมเดิร์น
เปลี่ยนผนังเรียบให้เป็นผนังลายอิฐ
สไตล์การแต่งบ้าน บอกได้ว่าคุณเป็นคนแบบไหน
วอลเปเปอร์ติดผนัง เวอร์ซาเช่ Versace
เพิ่มความหรูหรา อบอุ่นให้กับห้องด้วยวอลเปเปอร์สไตล์วินเทจ
เพิ่มความคลาสสิคด้วยวอลเปเปอร์ติดผนัง
เหตุผลที่วอลปเเปอร์ติดผนังได้รับความนิยม
การเลือกสีวอลเปเปอร์ติดผนังห้องนอนตามวันเกิด
ข้อดีของการติดวอลเปเปอร์
วอลเปเปอร์ติดผนัง กับ วอลเปเปอร์สติ๊กเกอร์แตกต่างกันอย่างไร
ติดวอลเปเปอร์ใช้กาวแบบไหน
ค่าติดตั้งวอลเปเปอร์ติดผนัง