ReadyPlanet.com
dot
ค้นหาสินค้า


  [Help]
dot
dot
บทความ
dot
bulletบทความ
bulletค่าติดตั้ง
bulletคำถามที่พบบ่อย
dot
สไตล์วอลเปเปอร์
dot
bulletKID
bulletKOREA
bulletMODERN
bulletNATURAL
bulletCLASSIC
bulletVINTAGE
bulletLINE THAI
bulletCOMTEMPORARY
bulletPLAIN & TEXTURE
dot
วอลเปเปอร์ราคาถูก
dot
bulletวอลเปเปอร์ราคาถูก
bullet390 บาท
bullet450 บาท
bullet590 บาท
dot
อุปกรณ์ติตวอลล์เปเปอร์
dot
bulletกาวติดวอลเปเปอร์
bulletเครื่องมือติดวอลเปเปอร์
dot
ลายวอลเปเปอร์
dot
bulletอิฐขาว
bulletอิฐแดง
bulletอิฐดำ
bulletรวมลายอิฐ
bulletลายหิน
bulletหินอ่อน
bulletลายไม้
bulletลายหิน
bulletปูนเปลือย
bulletลายไทย
bulletลายทาง
bulletวงกลม
bulletลายเส้น
bulletลายตึก
bulletลายคลื่น
bulletลายหลุยส์
bulletโมเสจ
bulletการ์ตูน
bulletซิกแซก
bulletลายหวาน
bulletกราฟฟิค
bulletลายหนัง
bulletตัวอักษร
bulletลายผ้า
bulletอาร์ต
bulletสีพื้น
bulletบอร์เดอร์
bulletเรียบหรู
dot
วอลเปเปอร์สี
dot
bulletใบไม้
bulletดอกไม้
dot
วอลเปเปอร์แต่งห้อง
dot
bulletห้องครัว
bulletห้องรับแขก
bulletห้องนอน
bulletเพดาน-ฝ้า
bulletห้องครัว
dot
ภาพวิว กรอบรูป งานสั่งพิมพ์
dot
bulletภาพวิว
bulletภาพวิวธรรมชาติสั่งพิมพ์
bulletภาพพิมพ์ใส่กรอบ
bulletสั่งพิมพ์ ต้นโพธิ์
bulletห้องพระสั่งพิมพ์
bulletไทยพุทธประวัติ
bulletภาพวิว สำเร็จรูป
bulletภาพวิวสั่งพิมพ์
bulletบรรยากาศภายในร้าน


Line id:0887122361
ผ้าม่าน-ผ้าม่านรถยนต์-มู่ลี่ไม้-ม่านม้วน-ม่านปรับแสง-วอลเปเปอร์-ฉากกั้นห้อง
คณะผู้บริหารจากบริษัท A.S.creation เข้าเยี่ยมชมร้านวอลล์เปเปอร์โฟว์ไทย
เครื่องมือติดวอลเปเปอร์
วิธีจัดส่งสินค้า


บทความ
บทความ วอลเปเปอร์

 

           รวมบทความ ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับวอลเปเปอร์ ไม่ว่าจะเป็นประวัติ การเริ่มต้น ที่มาของการเกิดวอลล์เปเปอร์ สไตล์วของวอลล์เปเปอร์ดและการตกแต่ง วิธีวัด วีธีติดตั้ง วิธีคำนวนพื้นที่ วิธีลอก วิธีแก้ไช วอลเปเปอร์ รวมทั้งวิธีเลือกใช้วอลเปเปอร์แต่ละชนิด การเลือกสีให้เข้ากับบรรยากาศและการตกแต่ง อื่นๆ รวมไว้อย่างครบครัน สำหรับท่านที่ต้องการความรู้ความเกี่ยวกับวอลเปเปอร์



wallpaper styleสไตล์วอลเปเปอร์ที่กำลังได้รับความนิยมarticle

 สไตล์หรือแนว  วอลเปเปอร์ติดผนัง สีและลายของวอลล์เปเปอร์ แบ่งเป็นหมวด มี 7 สไตล์ เพื่อความชัดเจนในการเลือกใช้

วอลเปเปอร์บ้านวอลเปเปอร์แต่งบ้าน

 การตกแต่งบ้านถือได้ว่าเป็นความสุขของใครๆ หลายคน เพราะบ้านก็เปรียบเสมือนกับสถานที่ที่ทําให้เรามีความสุข รู้สึกอบอุ่น และหายเหนื่อยกับเรื่องต่างๆ 

 
เลือกวอลเปเปอร์ติดผนังเทคนิควิธีการเลือกวอลเปเปอร์ติดผนังarticle

ในปัจจุบันการแต่ง แต้มสีสัน ผนังสวยด้วย...วอลเปเปอร์ แต่การจะติดวอลเปเปอร์กับผนังห้อง ให้เหมาะสมสวยงามก็จำเป็น ที่จะต้องรู้ เคล็ดลับทั้ง การเลือกสีและลวดลาย

วิธีติดวอลเปเปอร์วิธีติดวอลเปเปอร์

 วอลเปเปอร์หน้าแคบ (หน้ากว้าง 53 ซม.) ติดง่ายกว่าวอลล์หน้ากว้าง (1.06 ซม.) รีดไล่ฟองอากาศง่าย และเร็วกว่า วอลเปเปอร์ที่มีความกว้างกว่า 

วิธีลอกวอลเปเปอร์วิธีลอกวอลเปเปอร์

เมื่อไม่ต้องการ หรืออยากเปลี่ยนวอลเปเปอร์ติดผนัง อาจด้วยเหตุผลใดก็ตาม สิ่งที่จำเป็นต้องเอาวอลเปเปอร์เก่าออกหรือจะติดใหม่ หรืออย่างอื่นอย่างใด ต้องรู้หลักและขั้นตอนการลอกวอลเปเปอร  ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ถ้าไม่รู้วิธีหรือขั้นตอนการดังกล่าว 

วอลเปเปอร์ม้วนละวอลเปเปอร์ชนิดต่างๆarticle

วอลล์เปเปอร์เป็นวัสดุที่นำมาใช้ในการตกแต่งบ้าน อาคาร สำนักงาน อีกประเภทหนึ่ง เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในบ้านเรา โดยส่วนใหญ่จะนำเข้ามาจากต่างประเทศ

วิธีคำนวนพื้นที่ติดวอลเปเปอร์วิธีคำนวณพื้นที่เพื่อติดวอลเปเปอร์เปอร์

ต้องวัดพื้นที่มาก่อน ก่อนที่จะเริ่มต้นติดวอลเปเปอร์ แนะนำใช้หน่วนวัดเป็นเมตร จะสะดวกในการคำนวน โดยธรรมชาติของห้องทั่วไปจะมี 4 ด้าน แต่ถ้าต่างจากนี้ ก็ไม่เป็นไรก็วัดตามจำนวนผนังที่มี ให้เริ่มต้นจากด้านใดก็ก่อนได้ ทีละผนัง

ทำความสะอาดวอลเปเปอร์การดูแลรักษา-ทำความสะอาด

    วิธีทำความสะอาดวอลล์เปเปอร์ ส่วนใหญ่วอลเปเปอร์ ด้านที่เป็นลายจะทำจากวัสดุที่เรียกว่าไวนิล วัตถุประสงค์นอกจากการสร้างลวดลายมีมิติ มีความตื้น-ลึก  ยังป้องกันการเสียดสี การขูดขีด โดยไม่ตั้งใจ ไม่ดูดซับสิ่งสกปรกโดยเฉพาะฝุ่นผง 

การเลือกสีวอลเปเปอร์การเลือกสีวอลเปเปอร์

 การเลือกใช้สี วอลเปเปอร์ติดผนัง การใช้สีทุกวันนี้มีวิวัฒนาการต่างเมื่อก่อนมาก หลายคนมีความกล้าที่จะใช้สีที่ สด ร้อนแรง และเข้มข้นสำหรับการตกแต่งผนัง ที่ผ่านมาอาจมีค่านิยม และมีข้อจำกัดต่างๆ ผลจากการติดวอลเปเปอร์เลยก็เลยอาจอยู่ในขอบเขตที่จำกัด อาจไม่ถึงจุดสุดของการตกแต่ง เนื่องจากบางครั้งเกิดความลังเล กลัว และคิดหลายๆอย่าง

ทาสีหรือติดวอลดีทาสีหรือติดวอลเปเปอร์ แบบไหนดีกว่ากันarticle

      ใครที่อยากตกแต่งผนังบ้านหรือเติมสีสันให้กับที่อยู่อาศัย หลายคนอาจให้ความเห็นว่าการทาสีนั้นดีกว่าการติดวอลล์เปเปอร์ ด้วยเหตุผลเรื่องความคงทน บางคนก็ให้เหตุผลว่าติดวอลเปเปอร์ดีกว่า เพราะดูหรูหรากว่าการทาสี

ร้านวอลเปเปอร์โชว์รูม วอลเปเปอร์โฟร์ไทย wallpapper4thai

  ตัวอย่างการติดตั้งที่หน้าร้าน วอลเปเปอร์โฟร์ไทย wallpaper4thai เพื่อเป็นตัวอย่างให้ลูกค้าที่ต้องการเห็นตัวอย่างก่อนการตัดสินใจเลือกลาย เราทำห้องตัวอย่างที่หน้าร้าน ทั้งหมดมากกว่า 10 ห้อง ให้ลูกค้าเห็นของจริงที่ติดตั้งแล้วเสร็จ 

ติดวอลเปเปอร์ขั้นตอนการติดวอลเปเปอร์ และบอร์เดอร์article

 วอลเปเปอร์ติดผนัง นอกจากการแบ่งผนังหลัก ผนังรอง และผนังพื้นแล้ว การติดวอลเปเปอร์ยังสามารถแบ่งผนังเป็นแบบส่วนบน-ส่วนล่าง เป็นอีกวิธีที่นิยมตกแต่ง เพื่อเพิ่มความสวยงาม เกิดลูกเล่น ทำให้มีสีสัน หรือเพิ่มมิติ เกิดความน่าสนใจ จุดสำคัญคือการใช้บอร์เดอร์เข้ามามีส่วนช่วย เพื่อการลงตัวสวยงาม เนื่องจากบอร์เดอร์จะสร้างความโดดเด่น สดุดตา ช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับการตกแต่งผนังมากยิ่งขึ้น มาดูขั้นตอนแต่ละขั้นตอนน่ะครับ

วอลเปเปอร์ปูนเปลือยตกแต่งผนังบ้านสไตล์ Loft ด้วยวอลเปเปอร์ปูนเปลือย
จำหน่ายอุปกรณ์ติดวอลเปเปอร์
หัวใจสำคัญของการติดวอลเปเปอร์ คือการต่อลาย เพื่อภาพรวมของผนังที่ต้องเป็นภาพเดียวกัน ลายต้องลงตัวกับการออกแบบ สม่ำเสมอและ ราบรื่น ปราศจากจุดเลื่อมล้ำของลาย การออกแบบลายวอลเปเปอร์มีหลากหลาย ควรทำความเข้าใจก่อนการติดตั้ง เพื่อลดปัญหาและขอผิดพลาดและการสิการต่อลายวอลเปเปอร์ติดผนัง

หัวใจสำคัญของการติดวอลเปเปอร์ คือการต่อลาย เพื่อภาพรวมของผนังที่ต้องเป็นภาพเดียวกัน ลายต้องลงตัวกับการออกแบบ สม่ำเสมอและ ราบรื่น ปราศจากจุดเลื่อมล้ำของลาย การออกแบบลายวอลเปเปอร์มีหลากหลาย ควรทำความเข้าใจก่อนการติดตั้ง เพื่อลดปัญหาและขอผิดพลาดและการสิ้นเปลืองในขั้นตอนการติด วอลเปเปอร์4ไทย มีข้อแนะนำดังนี้

สิ่งที่ต้องคำนึงก่อนชื้อวอลเปเปอร์

เพื่อเลือกวอลเปเปอร์ติดผนังได้เหมาะสมกับห้อง ห้องที่จะติดวอลเปเปอร์เป็นห้องใด ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องโถง ห้องอาหารฯ เช่น ห้องนอน ใช้วอลเปเปอร์สีอ่อน ลายดอกไม้เล็ก ให้ดูสวยงามสดชื่น ห้องอาหารควรเลือกวอลที่มีสีสันสดุดตา

ประวัติวอลเปเอปร์ประวัติของวอลเปเปอร์

 วอลเปเปอร์ติดผนัง คือวัสดุที่ใช้ในการปิดทับบนผนังเพื่อการตกแต่งที่พักอาศัย สำนักงาน อาคาร เพื่อให้เกิดความสวยงาม วอลล์เปเปอร์มีต้นกำเนิดจากยุโรปตั้งแต่ยุคกลาง ซึ่งบ้านของเหล่าชนชั้นสูงจะนิยมขึงผ้าไว้ที่ผนังหิน เพื่อเพิ่มสีสันและความสวยงามให้แก่ห้อง อีกทั้งเพื่อประโยชน์ในการเป็นชนวนกั้นระหว่างผนังหินที่เย็นกับภายในห้อง เพื่อรักษาอุณภูมิภายในห้องให้อบอุ่นอยู่เสมอ

วอลเปอร์ไวนิลวอลเปเปอร์ คืออะไร

 วอลล์เปเปอร์ ( wallpaper ) คือกระดาษปิดผนัง แต่ไม่ใช่แค่เป็นกระดาษ ด้วยคุณค่าของลวดลายที่ได้รับการออกแบบที่วิตร บรรจง สร้างสรรค์ ลวดลายทำให้วอลเปเปอร์เกิดคุณค่า โดยเฉพราะทางจิตใจ ช่วยเพิ่มความสวยงามตามการตอกแต่งได้อย่างหลากหลาย วอลเปเปอร์ติดผนังในปัจจุบันมีมากมายหลายแบบให้เลือกไม่ว่าจะเป็นเรื่องสี  

วอลเปเปอร์ติดผนังมากกว่าคำว่า wallpaperarticle

วอลล์เปเปอร์ติดผนังสามารถตอบสนองความต้องการของเจ้าของสถานที่ในด้านความสวยงาม ความรู้สึก บรรยากาศภายใน ปัจจุบันวอลล์เปเปอร์ ได้เข้ามามีบทบาทในการตกแต่งภายในเป็นอย่างมาก เนื่องจากวอลล์เปเปอร์ติดผนังสามารถตอบสนองความต้องการของเจ้าของสถานที่ในด้านความสวยงาม ความรู้สึก บรรยากาศภายในได้ดีกว่าสี ซึ่งเคยใช้อยู่ในสมัยก่อนแต่ที่จริงแล้ว วอลล์เปเปอร์ยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆอีก 

ติดวอลเปเปอร์การปรับผนังก่อนติดตั้งวอลเปเปอร์

 ผนังใหม่ทาสี : สามารถติดวอลล์เปเปอร์ได้ทันทีหลังจากทำความสะอาดและอุดรอยต่างๆแล้ว ผนังใหม่ที่ไม่ทาสี  ควรทาสีขาวรองพื้น ก่อนติดตั้งวอลล์เปเปอร์ 1 รอบเพื่อป้องกันความด่างของปูนและเพื่อกันไม่ให้ปูนดูดซับกาวมากเกินไป

1 2 » [Go to top]